Ý nghĩa hình Celtic trong xăm nghệ thuật

Hình xăm Celtic nằm trong nhóm những hình xăm được thiết kế cầu kỳ và phức tạp nhất. Kiểu hình xăm phổ biến này bao gồm những nút thắt, họa tiết tribal và những xoáy cuộn hòa quyện vào nhau.

Nguồn gốc hình xăm Celtic

Hình xăm Celtic bắt nguồn từ tộc người Celts sống ở Bắc Âu từ thời đồ sắt đến thơi Trung Cổ. Người Celts lưu truyền tất cả mọi thứ cho thế hệ sau qua con đường truyền khẩu và bằng hình ảnh vì họ chưa bao giờ phát triển 1 hệ thống chữ viết nào. Người Celts rất có khiếu nghệ thuật và thiết kế, điều đó cũng tác động tới phong cách hình xăm của họ.

Thiết kế phổ biến nhất của dạng hình xăm Celtic là nút thắt Celtic. Đó là một hoa văn phức tạp, gồm những đường đan thắt vào nhau không có điểm đầu và điểm cuối. Hầu hết những thiết kế hình xăm Celtic được lấy từ những bản thảo cổ, trong đó vẽ hình những chiến binh người Celts khắp cơ thể phủ đầy hoa văn thú vật, chiến lợi phẩm và trang sức.

Hình xăm Celtic là một cách tuyệt vời để bạn thể hiện dòng dõi Celts trong máu thịt hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn mang trên người 1 hình xăm đẹp đẽ và quyến rũ. Những thiết kế Celtic này có thể được biến đổi để kết hợp với những hoa văn khác như Thánh giá, bươm bướm, những sinh vật huyền thoại và nhiều nhiều nữa. Chữ thập Celtic thể hiện bốn phương trong trời đất và tượng trưng cho sự đan xen giữa những con đường ta chọn trong cuộc đời. (1)

Điều tuyệt vời nhất của hình xăm Celtic là dù nam hay nữ xăm cũng đều đẹp và chúng rất dễ tùy biến theo ý thích của từng người.

 

[sc_fs_faq sc_id=”fs_faqt95wqhzag” html=”true” headline=”h2″ img=”” question=”Ý nghĩa hình xăm celtic là gì?” img_alt=”” css_class=”” ]Hình xăm celtic thường có vòng tròn là biểu tượng của sự vĩnh cửu, thánh giá Celtic tượng trưng cho sự vô hạn của tình yêu của Chúa. Đối với những người ngoại đạo, Celtic là biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh vĩnh cữu. Celtic tượng trưng cho những gì vĩnh hằng[/sc_fs_faq]

>>> Xem thêm: Tổng hợp #30 hình xăm celtic full tay

 

>>>Xem thêm: Ý nghĩa hình xăm đầu lâu và hoa hồng

Author:

Trung Tadashi

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Có thể bạn thích

Back To Top